Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

' are you a vietnam vet'/ một bài thơ hay của trần hoài thư (blog phamcaohoang)

tựa chính: 'vui ơi là vui'
blog phamcaohoang

           

               are you a vietnam vet?
             trần hoài thư



         Tôi gặp lão Mỹ đen
              đội chiếc nón thêu Vietnam Vet
              tại Walgreens
              khi chúng tôi đứng đợi trước quầy pharmacy
              Tôi hỏi: Are You a Vietnam Vet?
              Yes , I am
              Tôi giới thiệu tôi
                            tôi cũng là lính miền Nam đây,
               Ôi vui quá
               Tôi hỏi lão ở đơn vị nào
                sư đoàn 1 Kỵ binh Hoa Kỳ
                tao có 5 năm ở Viêtnam, đi tour 3 lần
                Trời ơi, tao cũng nhiều lần hành quân chung
                             với đơn vị mày
                 Bình định, Pleiku, Kontum ... 
                             tao là highland scout ranger
                  Hôm nay Obama thăm nước chúng tao
                  Không, ông ta đâu có thăm
                  Ông đi nói giùm cuộc chiến đấu
                             của chúng ta đấy

                  Chúng tôi cùng ôm nhau cười
                              đến nỗi nước mắt ràn rụa.

            trần hoài thư 
                          May 24, 2016
                      
            
        " hôm nay  Ôbama thăm đất nước chúng tao ..." 
                   ( 23/5 tổng thống Hoa Kỳ tới  Hà nội, 24/ 5 tới  Saigon...)
                                          

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ